GIÁ THÉP TẤM THẾ GIỚI

GIÁ THÉP  TẤM THẾ GIỚI 

 

Các thị trường thép tấm khá dịu lắng ở hầu hết các khu vực trong đầu tháng 5 với điều lo ngại nhập khẩu của Trung Quốc một lần nữa bao phủ ở Châu Âu, trong khi nhu cầu tấm mỏng ở Mỹ giảm bởi ngành ô tô suy yếu.

 

Tại Trung Quốc, nhu cầu sản phẩm thép dẹt trong nước kém thuyết phục hơn nhiều so với thép dài, với thị trường nhận thấy giá cả dao động nhiều trong tháng 5. Giá bình quân 3.072NDT/t ($449/t) trong tháng 4 giảm 14% so với tháng 3 trước khi suy yếu hơn nữa trong nửa đầu tháng 5 xuống mức bình quân 3.048NDT/t. Do sự dao động giá trong nước quá lớn, không ngạc nhiên khi khách hàng nước ngoài thận trọng về thu mua HRC Trung Quốc.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm

GIÁ THÉP  TẤM

 

Chào hàng HRC Châu Á tăng lần đầu tiên trong giữa tháng 5 kể từ đầu tháng sau việc các nhà máy Trung Quổc nâng giá xuất khẩu để phản ánh giá trong nước tăng cao. Giá ITRC ờ mức $425/t CFR Việt Nam trong giữa tháng 5 không làm cản trở khách hàng Việt Nam nhưng khách hàng Hàn Quốc thì thận trọng hơn.

 

Với nhu cầu sản xuất chậm chạp và tồn kho trong nước tăng, các nhà sản xuất Trung Quốc buộc phải lại quay sang các thị trường xuất khẩu. Từ cuối tháng 4, chào giá cuộn cán nguội và thép mạ kẽm nhúng nóng Trung Quốc đã xuất hiện trờ lại ở Tây Ban Nha, và cả các thị trường EU khác. Mặc dù thực thi thuế từ 19,7% - 22,1% trong tháng 8, đã nhận thấy khối lượng CRC tăng từ Malaysia và Ai Cập cao hơn so với từ Trung Quốc hồi đầu năm 2017. Nhưng giá trong nước giảm đã khiên nguyên liệu của Trung Quốc cạnh tranh trở lại ở các thị trường EU.

 

Tại Mỹ, lượng bán hàng ô tô giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 4. Sản xuất nhìn chung giảm dẫn tới giá cả thị trường thép tấm suy giảm ở Mỹ. Giữa tháng 5, giá HRC là $600-630/tấn  xuất xưởng Midwest (Indiana), và sau đó giá giảm thêm $10- 15/tấn ngắn nữa. CRC cũng giảm xuống $800-830/tấn ngắn.

 

Nguồn:VSA