GIÁ DẦM CHỮ H ĐÔNG Á TĂNG MẶC DÙ NHU CẦU ẢM ĐẠM

GIÁ DẦM CHỮ H ĐÔNG Á TĂNG MẶC DÙ NHU CẦU ẢM ĐẠM

 

Thị trường nhập khẩu dầm chữ H Đông Nam Á vẫn yên ắng trong tháng 3 trong bối cảnh khoảng cách đáng kể giữa chào hàng và trả giá. Các nhà máy đang cân nhắc giảm chào giá do nhu cầu ảm đạm, các nguồn tin cho biết.

 

Một nhà máy Hàn Quốc cho biết họ khó mà ký kết hợp đồng nào vì người mua xem chào giá của họ là quá cao.

 

Các nhà cung cấp trong khu vực, bao gồm từ Hàn Quốc và Nhật Bản, tăng chào giá lên khoảng $590-600/t CFR tới Singapore và khoảng $570-580/t CFR tới Malaysia hoặc thậm chí cao hơn, tăng từ khoảng $560-570/t CFR Singapore và $540-550/t CFR Malaysia cuối tháng 2. Tuy nhiên, người mua không quan tâm đến giá cao trên $560/t CFR.

 

thép hình chữ H,thép đai toàn thắng,thép

GIÁ DẦM CHỮ H ĐÔNG Á TĂNG MẶC DÙ NHU CẦU ẢM ĐẠM

 

Các nguồn tin từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore cho rằng sự trầm lắng này cơ bản là do hoạt động xây dựng chậm chạp ở Hàn Quốc và Singapore vì các dự án đang bị trì hoãn do dải ngân chậm.

 

Mặc dù nhu cầu ít, các nhà máy thấy khó mà giảm giá hơn nữa do lợi nhuận thấp, chi phí nguyên liệu thô đặc biệt là phế liệu tăng đáng kể.

 

Platts định giá dầm chữ H nhập khẩu vào Đông Á cuối tháng 3 tăng lên $570- 590/t CFR, so với $540-570/t CFR tháng trước. Trung điểm là $580/t, tăng $25/t.

 

Nguồn:VSA