TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU VỀ SẢN PHẨM THÉP HÌNH

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU VỀ SẢN PHẨM THÉP HÌNH

 

Sự bùng nổ ở giá thép hình xuất khẩu sau Tết nguyên đán đã bắt đầu ổn định từ cuối tháng 2 đến tháng 3 trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ nguyên liệu của Thổ Nhĩ Kỳ và kho hàng phong phú của các khách hàng Châu Á. Đầu tháng 2, giá thép hình Trung Quốc cao hơn khoảng 11% so với nguyên liệu cạnh tranh của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đến tuần thứ hai của tháng 3 giá là ngang nhau ở mức $445/t FOB. Kể từ thời gian này, giá xuất khẩu của Trung Quốc đã trôi dạt theo hướng thị trường không chắc chắn.

 

Tại Trung Quốc, tình hình sản phẩm dài bán vào thị trường trong nước được thúc đẩy bởi việc đóng cửa các lò cảm ứng, cũng như việc cắt giảm sản lượng được thực thi tại các nhà máy ở Đường Sơn (kết thúc vào ngày 18/3). Giá thép hình trong nước Trung Quốc tăng lên $189,36/t trong tháng 2, tăng 4,25% so với tháng trước, và là mức cao nhất kế từ tháng 5/2016.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép dtt

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU VỀ SẢN PHẨM THÉP HÌNH

 

Kho hàng thép hình trong nước được rút xuống đáng kể trong tháng 3 do hoạt động xây dựng tăng lên, nhưng mức tồn kho vẫn cao khi so sánh với cùng kỳ năm trước. Điều này đã đặt áp lực lên các nhà thương mại phải giảm giá.

 

Sản lượng thép hình mạnh lên ở Trung Quốc trong những tháng tới có thể tiềm ẩn áp lực xu hướng đi xuống đối với giá cả, đặc biệt nếu nhu cầu ở lĩnh vực xây dựng nhà ở bắt đầu giảm bớt.

 

Nguồn: VSA