TIN TỨC THỊ TRƯỜNG THÉP HÌNH TOÀN CẦU

TIN TỨC  THỊ TRƯỜNG THÉP HÌNH TOÀN CẦU

 

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc quay trở lại thị trường trong tháng 10 sau tuần nghỉ lễ quốc khánh hồi đầu tháng.

 

Giá xuất khẩu thép thanh Trung Quốc giảm trong tháng 9 xuống mức bình quân $338/tấn FOB từ mức $343/tấn FOB trong tháng 8 và giá giảm hơn nữa xuống $328-329/tấn vào tuần thứ 2 của tháng 10.

 thép,thép đại toàn thắng,thép hình,

tình hình thép hình toàn cầu

 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá thép thanh giảm sau kỳ nghỉ lễ Eid kéo dài 9 ngày vào giữa tháng 9, và nước này hiện đang bị đe dọa thuế chống bán phá giá từ Mỹ, một trong những thị trường lớn của mình. Trong 9 tháng đầu năm, Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu 1,8 triệu tấn sản phẩm thép tới Bắc Mỹ. Nhưng trong tháng 9, các nhà máy Mỹ đệ đơn kiện nhắm vào thép thanh nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan và Nhật Bản. Trong ngắn hạn, điều này có thể tạo một số hỗ trợ cho nguyên liệu trong nước Thổ Nhĩ Kỳ do người mua đẩy mạnh thu mua, nhưng trong dài hạn thị trường có thể bị mốt số đe dọa, có nghĩa là ngày càng nhiều nguyên vật liệu sẽ cần phải được chuyển hướng vào Trung Đông. Thị trường này vẫn là đích đến xuất khẩu thép lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, trong 9 tháng đầu năm đạt 4,1 triệu tấn.

 

Giá xuất khẩu thép thanh của Thổ Nhĩ Kỳ bình quân là $374/tấn FOB trong tháng 9, giảm từ khoảng $382/tấn trong tháng 8. Giá đã suy yếu hơn vào đầu tháng 10 nhưng nhà máy thép liên họp Kardemir đã đẩy giá lên trong tuần thứ 2 của tháng 10 do giá thép phế tăng, đồng lia mất giá và nhu cầu cải thiện. Nhà sản xuất này đã giảm giá hồi cuối tháng 9 trong nỗ lực để thúc đấy bán hàng.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép dtt

 

Thép hình toàn cầu,thép đại toàn thắng

 

Với sự vắng mặt các chào hàng phôi thép từ Trung Quốc, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã quay trở lại với các nhà cung cấp của Nga và CIS vào đầu tháng 10. Giá thép phế được cho là đã chạm đáy và nhu cầu thép thanh đang bắt đầu tăng lên, tạo sự lạc quan cho các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ trong cuối tháng 10.

 

NGUỒN: VSA.