THỔ NHĨ KỲ NHẬP KHẨU THÉP PHẾ TỪ MỸ VÀ CIS GIẢM, TỪ EU TĂNG

THỔ NHĨ KỲ NHẬP KHẨU THÉP PHẾ TỪ MỸ VÀ CIS GIẢM, TỪ EU TĂNG

 

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà máy thép Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu 11,5 triệu tấn thép phế trong 8 tháng đầu năm 2016, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, cùng với sản lượng thép lò điện hồ quang tăng trong khoảng thời gian đó. Nhập khẩu từ Mỹ và CIS giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, trong khi nhập khẩu từ EU lại tăng đáng kể.

 

Sản lượng thép thô của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 4,7% so với cùng kỳ đạt 22 triệu tấn trong 8 tháng đầu năm. Thép thô sản xuất bởi lò điện hồ quang tăng 4,6% so với cùng kỳ đạt 14,33 triệu tấn trong thời gian đó.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,phôi thép

Thép, Thép Phế

 

EU vẫn là nhà cung cấp phế liệu lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong 8 tháng ở mức 6,8 triệu tấn, tăng đáng kể 25,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhập khẩu phế liệu từ Mỹ giảm 9,4% xuống còn 2,2 triệu tấn trong 8 tháng, trong khi nhập khẩu từ các nước CIS giảm mạnh 17,8% còn 2,1 triệu tấn.

 

Giá trị hàng hoá nhập khẩu, tuy nhiên, đã giảm đáng kể trong thời gian đó. Tông nhập khẩu phế liệu trong 8 tháng đạt trị giá 42,6 tỉ $, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm trước.

 

Nguồn:VSA