THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM MỸ TIẾP TỤC SUY YẾU

THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM MỸ TIẾP TỤC SUY YẾU

 

Giá thép tấm tiếp tục giảm tại Mỹ hôm thứ Năm, do các nhà máy đã sẵn sàng để cạnh tranh để tìm kiếm các đơn đặt mua hàng hiện đang rất hạn chế, nhưng nhu cầu tiêu thụ suy yếu , mức tồn kho cao.

 

“Nhu cầu tiêu thụ giảm từ cuối tháng Sáu và vẫn chưa hồi phục,” một nguồn tin nhà máy cho hay. “Chúng tôi luôn luôn dự đoán sự trì trệ trong mùa hè, nhưng không phải như thế này.” ông nói thêm rằng hầu hết giá bán A36 dưới 600usd/tấn giao đến hầu hết các khu vực, với “hàng nhập khẩu vừa mới đến gần đây đang làm tổn thương giá bán lại đặc biệt là ở khu vực vùng Vịnh.”

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép tấm

Thép Tấm,Thép Tấm Đại Toàn Thắng

 

Một nguồn tin nhà máy thứ hai cho biết “sẽ rất khó khăn để tìm thấy một tín hiệu tăng” trên thị trường và có thể có một đợt “20-30usd/tấn xuất hiện ba tháng tới.” Mua giao ngay rất khan hiếm, ông nói do hàng tồn kho thép tấm của các trung tâm dịch vụ trong tháng 7 đã ở mức 3,5 tháng, theo số liệu của Metals Service Center Institute.

 

Giá cả khoảng 580-600usd/tấn giao đến miền Trung Tây. Nhưng ông nói rằng ông đã nghe một nhà máy cạnh tranh ở mức thấp hơn phạm vi đó ở khu vực vùng Vịnh, ông cho biết thêm đang cố gắng duy trì giá khoảng 600usd/tấn ngắn nhưng ngày một khó khăn trong khi duy trì thị phần và tiếp tục cạnh tranh.

 

Một nguồn tin trung tâm dịch vụ trong khu vực Đông Nam cho biết ông không chủ động mua nguyên liệu trong nước do chi phí thay thế cao hơn so với chi phí bán lại. ông nói thêm vẫn có một số nhà máy cố gắng để đẩy giá lên 620usd/tấn và ông đã không nhìn thấy bất kỳ chào giá nào dưới 600usd/tấn đã giao. Tuy nhiên, ông cho rằng những con số này không cạnh tranh và không để khiến ông anh mua thêm hàng vào kho.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép tấm

Thép Tấm

Ông nói thêm rằng chào giá nhập khẩu mới có thể trong phạm vi 490-560usd/tấn  đã giao đến thi trường Houston.

 

Platts hạ định giá tấm A36 hàng ngày hôm thứ Năm còn 550-570usd/ tấn ngắn từ 580-590usd/tấn ngắn, xuất xưởng nhà máy đông nam Mỹ. Ngoài ra, Platts hạ định giá nhập khấu tấm đến Mỹ còn 500-540usd/tấn ngắn từ 520-550usd/tấn ngắn. Giá này là trên cơ sở CIPHouston.

 

nguồn:vsa