GIÁ XUẤT KHẨU CRC TRUNG QUỐC XU HƯỚNG TĂNG

GIÁ XUẤT KHẨU CRC TRUNG QUỐC XU HƯỚNG TĂNG

 

Giá xuất khẩu cuộn cán nguội nguồn gốc Trung Quốc cuối cùng đã táng trở lại trong tuần đầu tháng 7, chấm dứt sự sụt giảm không ngừng kế từ đầu tháng 5. Sự hồi phục giá đã được kích hoạt chủ yếu là do việc tăng giá CRC trong nước  và giá xuất khẩu cuộn cán nóng ổn định.

 

Platts đánh giá CRC loại SPCC dày 1.Omm ở mức $380-385/tấn FOB Trung Quốc ngày 5/7/2016, trung điểm ở mức $382.5/tấn FOB, tăng $5/tấn so với tuần trước. Khoảng cách giá xuất khẩu giữa CRC và HRC nguồn gốc Trung Quốc là $30/tấn ngày 5/7. Cùng ngày, giá CRC cùng loại nội địa Trung Quốc được đánh giá ở mức 2.890-2.920 Yuan/tấn ($433-438/tấn), tăng 35 Yuan/tấn so với tuần trước.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình

Thép CRC ,Thép hình,Thép tấm

 

Theo các nhà xuất khẩu được Platts liên hệ, các nhà máy thép lớn đã tăng chào giá CRC lên khoảng $390-395/tấn FOB trong tuần đầu tháng 7. Tuy nhiên, do chào giá CRC cao hơn chỉ mới được các nhà máy đưa ra hôm Thứ Hai hoặc Thứ Ba, các khách hàng nước ngoài vẫn còn “tiêu hóa” giá mới và chưa gửi bất kỳ phản ứng nào, một số nhà xuất khẩu cho Platts biết.

 

Một nhà thương mại tại Hong Kong cho biết các khách hàng của ông này đã biết được tăng giá ở thị trường xuất khấu CRC của Trung Quốc, nhưng cho đến giờ họ chỉ chấp nhận giá tăng lên $385/tấn FOB.

 

Tại thị trường trong nước Trung Quốc, một thương nhân ở Thượng Hải cho biết không có cải thiện cơ bản về nhu cầu CRC, nhưng giá HRC trong nước tăng đã thúc đẩy giá CRC. Ông không chắc chắn tăng giá CRC trong nước có thể được duy trì bao lâu nhưng cho biết cổ phiếu thị giá thấp ít nhất sẽ ngăn chặn bất kỳ sụt giảm đáng kể về giá trong thời gian tới.

 

Nguồn:vsa