THÉP ĐÔNG NAM Á NHẠY CẢM

THÉP ĐÔNG NAM Á NHẠY CẢM

 

Thị trường Đông Nam Á dễ bị ảnh hưởng nhất với sự thay đổi ở chiến lược giá cả của Trung Quốc. Thời gian gần đây, câu chuyện các nhà máy Trung Quốc hủy bỏ đơn đặt hàng để thử và thương lượng giá cao hơn.

 

Thị trường ít bị ảnh hưởng ngay lập tức có thể giữ trong một thời gian ngay cả khi thị trường Trung Quốc đi xuống. Tại Mỹ, các biện pháp thương mại đã giúp cho công nghiệp trong nước được bảo vệ hơn, trong khi ở Châu Âu thời gian vận chuyên và sự thận trọng của các nhà thương mại thu mua ở thị trường đang đi xuống có thê dẫn tới nhập khẩu của Châu Á giảm mạnh trong năm nay. Các nhà máy thép Châu Âu nhận thấy rằng thậm chí các đặt hàng ngày hôm nay sẽ không đến từ Châu Á trước tháng 9/tháng 10 trong bất kỳ trường hợp nào.

 

thép,thép tấm,thép hình

 

Kết quả là, ngay cả khi thông báo tăng giá, các nguồn nhà máy Châu Âu đã có thể có ngay đánh giá của họ về thị trường. Một nguồn tin nói rằng “vẫn là tình hình Trung Quốc không ốn định, các nguyên tắc cơ bản không thay đổi”.

 

Mặc dù giá thép toàn cầu tăng hơn, một số nhà máy thép vẫn đang gặp khó khăn, trong đó có Tata Steel ở Anh.

 

Đáng tiếc là, triển vọng nhu cầu thép cũng khá ảm đạm, với Hiệp hội thép thế giới dự đoán tiêu thụ thép toàn cầu giảm 0,8% trong năm 2016.

 

nguồn:vsa