ĐIỀU TRA CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ NHẰM VÀO THÉP TẤM VÀ MẠ KẼM NHẬP KHẨU

ĐIỀU TRA CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ NHẰM VÀO THÉP TẤM VÀ MẠ KẼM NHẬP KHẨU


Đài Loan đã mở hai cuộc điều tra chống bán phá giá vào ngày 22/2, một là cho tấm mỏng mạ kẽm nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc, và một vụ cho thép tấm khác từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Ukraine. China Steel Corp (CSC), nhà máy thép hàng đầu của Đài Loan, đã kiến nghị lên chính phủ trong vụ đầu tiên, trong khi vụ thứ hai là thể theo yêu cầu từ 6 nhà máy trong đó có CSC.


Hai vụ điều tra đang được tiến hành bởi Bộ kinh tế Đài Loan, với kết quả điều tra sơ bộ sẽ được nộp lên cho MOF trong vòng 40 ngày kể từ ngày 23/2. Thời gian này sẽ điều tra những lô hàng vận chuyển trong suốt năm 2015. Nếu MOEA phân xử một cuộc điều tra chi tiết được đảm bảo thì kết quả của cuộc điều tra này sẽ được thông báo trong vòng 180 ngày kể từ ngày thông báo kết quả sơ bộ.

 

thép,thép tấm,thép hình

thép tấm,thép DTT


Đối với cuộc điều tra thép mạ kẽm, cả HDG và thép mạ kẽm điện phân hoặc là HRC hay CRC đều đang được điều tra. Bộ Tài chính tiết lộ 7 nhà máy Trung Quốc trong đó có Anshan Iron & Steel, 3 nhà sản xuất Hàn Quốc gồm Poseo, và 7 công ty giao dịch ở Đài Loan đã được nêu tên trong vụ điều tra bán phá giá này. Vụ điều tra thép tấm dày nhắm tới loại thép dày tờ 6mm trở lên, có chất bo và titan.


Thừa nhận sự liên quan của công ty mình, đại diện CSC cho biết “việc nhập khẩu với giá thấp như vậy từ các nước bị nhắm tới buộc chúng tôi phải giảm giá bán của mình ở trong nước, do đó làm giảm đáng kể lợi nhuận của chúng tôi. Chúng tôi đã và đang bị lỗ kể từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, các thương nhân Trung Quốc đã loại trừ khả năng sự ảnh hưởng của cuộc điều tra lần này lên xuất khẩu thép của cả nước trong năm nay, do Trung Quốc chỉ xuất một khối lượng nhỏ thép tấm và mạ kẽm sang Đài Loan”.


Thống kê từ Hải quan Trung Quốc cho thấy trong năm ngoái, cả nước đã xuất 320.107 tấn thép mạ trong đó có thép mạ kẽm tới Đài Loan, tương đương 2,8% tổng lượng thép xuất khẩu. Xuất khẩu thép tấm của Trung Quốc tới Đài Loan, trong đó có thép hợp kim và cacbon, đạt 133.348 tấn trong năm 2015, chiếm 1,7% tổng lượng thép xuất khẩu của cả nước.


Đại diện CSC xác nhận rằng kể từ tháng 7 năm ngoái, nhà máy liên hợp của Đài Loan đã và đang thu thập chứng cứ về việc bán phá giá thép tấm, HRC và thép thanh từ các nước Châu Á. “Công ty của chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các sản phẩm thép khác và nộp đơn kiện khi cần thiết”.

 

nguồn: vsa